Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Tấm 3D – công nghệ mới



Công nghệ 3D-panel có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 90. Theo các chuyên gia về xây dựng, ưu điểm nổi bật của công nghệ này là tạo cho công trình xây dựng khả năng chịu lực cao, có thể chịu được bão với sức gió 300 km/h, chịu được động đất 7,5 độ Richter. Những tấm 3D-panel với kết cấu 3 chiều hình thành bởi lưới thép đan vào nhau, ở giữa là lớp mút xốp vừa có tác dụng cách âm, cách nhiệt vừa giúp làm giảm khối lượng so với tường gạch hay sàn bê tông truyền thống. Mỗi mét vuông tường, sàn bằng tấm 3D-panel có khối lượng chỉ khoảng 60% so với tường gạch và sàn bê tông có cùng kích thước. Không chỉ thích hợp cho những chung cư cao tầng xây dựng trên nền đất yếu vì tiết kiệm chi phí gia cố móng, 3D-panel có thể thay thế hữu hiệu gạch xây dựng vốn phải khai thác tài nguyên đất.
           Những tấm 3D-panel được đúc sẵn theo thiết kế nên thời gian thi công nhanh và không đòi hỏi phải có giàn giáo rườm rà hay phương tiện cơ giới nặng nề. Nhờ vậy, nếu ứng dụng vào xây dựng nhà cao tầng thì chắc chắn giá thành phần thô của công trình sẽ rẻ hơn ít nhất 20% so với kỹ thuật xây dựng truyền thống, đồng thời vẫn bảo đảm tuổi thọ không dưới 50 năm.
Nhà xây dựng sử dụng tấm 3D
          Vật liệu Ngói ceramic tráng men có nhiều ưu điểm kỹ thuật nổi trội: cường độ chịu uốn của viên ngói lên đến 900 kg/cm2, gấp 3 lần cường độ chịu uốn của viên gạch ceramic thông thường…chống nóng, chống ồn, chống rêu mốc cũng như chống thấm tuyệt đối
        Tuy ngói là các loại vật liệu không mới nhưng mang lại hiệu quả chống nóng trong mùa hè khá tốt, đặc biệt là các loại vật liệu này tương đối rẻ tiền, phù hợp với đa số người có nhu cầu xây dựng cải tạo nhà ở.
Ngói vừa làm đẹp cho ngôi nhà, vừa chống được nóng
        Xốp chống nóng và ốp trần nhựa chống nóng cũng là loại vật liệu thích hợp sử dụng trong những ngôi nhà cấp 4 hay những căn hộ chung cư, nhà đang sửa chữa, nâng cấp bởi loại vật liệu này có giá thành rẻ, từ 50.000 - 80.000 đồng/m2, thời gian lắp đặt nhanh.
     Sử dụng các loại sơn chống nóng
      Sơn chống nóng là vật liệu chống nóng dưới dạng sơn nước cho hiệu quả cách nhiệt cao, làm giảm nhiệt độ bề mặt 10 – 200C, tiết kiệm điện năng sử dụng đến 18%. Độ kết dính cao có thể thi công trên nhiều loại bề mặt vật liệu cần chống nóng như: các loại mái, tường, ống và bồn chứa bằng kim loại. Dễ thi công và không ảnh hưởng đến tiến độ hoạt động, sản xuất.
      Hiện nay có nhiều nhãn hiệu sơn chống nóng để lựa chọn gồm có: sơn chống nóng, chóng thấm Hitex Nippon, INSUMAX, Jotashield Extrem Jotun, KENEE
Nhà dùng sơn cách nhiệt
        Nếu nắm được nguyên tắc cách nhiệt cho kết cấu và đối lưu không khí trong nhà với kết cấu bao che mặt ngoài, bạn sẽ có thể có được giải pháp “hạ nhiệt” hữu hiệu cho ngôi nhà của mình trong những ngày hè nóng bức, với nhiệt độ lên cao.

------------------------------
Bạn đang có dự tính gì với ngôi nhà của mình .Hãy tìm đên http://xaydungmyquyen.com để được tư vấn miễn phí ngay nhé !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét